Wednesday, November 20, 2019

Chăm ăn hạt lanh, hạt bí ngô, ... kiểu gì cũng giúp giảm cân đáng kể

Vừa nhâm nhi hạt lanh, hạt bí ngô, ... vừa có thể giảm cân thì quả là tuyệt vời. Vì thế đừng ngại bổ sung những loại hạt tự nhiên này vào bữa ăn hằng ngày nhé!

Có nhiều cách để giảm cân nhưng phái nữ thường ưu tiên những phương pháp tự nhiên, an toàn. Bởi vậy mà giảm cân nhờ các loại hạt cũng được nhiều người áp dụng. Theo như công bố ở Tạp chí y khoa Anh quốc thì:
“Cứ trong giai đoạn 4 năm bất kỳ, mỗi ngày đều ăn hơn 14gr các loại hạt sẽ làm nguy cơ tăng 2kg giảm thấp. Nếu bạn ăn quả óc chó mỗi ngày, nguy cơ béo phì sẽ giảm 15%. Các nhà nghiên cứu đã khảo sát hàng trăm ngàn người Mỹ và theo dõi họ liên tục trong vòng 20 năm”.
Được biết, các loại hạt chứa nhiều axit béo không bão hòa lành mạnh sẽ không khiến phái nữ tăng cân, còn giúp eo ót thon thả. Cụ thể nhóm nghiên cứu của Tạp chí y khoa Anh đã liệt kê các loại hạt dưới đây:
Chăm ăn hạt lanh, hạt bí ngô,… kiểu gì nàng cũng sẽ giảm cân đáng kể
Bởi vậy đây là cách giảm cân mà nhiều người lựa chọn.
Hạt bí ngô
Đứng đầu danh sách các loại hạt giúp phái nữ giảm cân là hạt bí ngô, bạn đã biết điều này chưa? Hạt bí ngô không khó kiếm nên nàng rất dễ dàng bổ sung loại hạt này trong khẩu phần ăn. Ăn hạt bí ngô thường xuyên giúp tốc độ trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Hơn nữa, bí ngô còn tạo cảm giác no lâu khiến phái nữ hạn chế bổ sung các món ăn khác trong ngày, giúp giảm cân hiệu quả. 
Chăm ăn hạt lanh, hạt bí ngô,… kiểu gì nàng cũng sẽ giảm cân đáng kể
Tiêu thụ các loại hạt này giúp cơ thể giảm cân an toàn.
Hạt óc chó
Đây có thể coi là loại hạt “quốc dân” được chị em phụ nữ vô cùng tin dùng. Óc chó với cực nhiều công dụng luôn là thứ hạt mà nhiều người tìm mua và dự trữ trong nhà. Thành phần gồm axit béo omega-6 và vitamin, loại hạt “thần thánh” này giúp ngăn chặn cơn đói hiệu quả.
Theo nghiên cứu, năng lượng mà cơ thể hấp thụ được từ hạt này thấp hơn hẳn so với dưỡng chất mà chúng có. Bởi vậy nên chỉ cần bổ sung lượng nhỏ hạt óc chó nhưng sử dụng đều đặn sẽ giúp nàng vừa khỏe mạnh hơn lại vừa giảm cân tối đa.
Chăm ăn hạt lanh, hạt bí ngô,… kiểu gì nàng cũng sẽ giảm cân đáng kể
Bên cạnh đó, óc chó còn có công dụng lớn đối với hệ tim mạch và não bộ.
Hạt hạnh nhân
Hạnh nhân cũng là loại hạt phổ biến được nhiều người biết đến và sử dụng thường xuyên. Cũng giống như óc chó, hạnh nhân có mặt trong nhiều gia đình và mang nhiều công dụng. Một trong số đó là khả năng giúp phái nữ giảm cân, giữ dáng đỉnh cao. Hạnh nhân có chứa axit béo không bão hòa khiến chúng ta không thèm ăn và cảm giác no lâu. Một bí quyết giảm cân, giữ dáng xinh với hạt hạnh nhân là ăn hạnh nhân trước khi tập gym để đốt cháy chất béo nhanh chóng và hiệu quả. 
Chăm ăn hạt lanh, hạt bí ngô,… kiểu gì nàng cũng sẽ giảm cân đáng kể
Hạnh nhân góp mặt trong danh sách các hạt giúp phái nữ lấy lại vóc dáng như ý.

Hạt chia
Sự góp mặt của hạt chia trong “công cuộc” giảm cân của nàng cũng là một ý không tệ. Hạt chia chứa nhiều protein có lợi cho sức khỏe và cả “cuộc cách mạng” làm đẹp của phái đẹp. Ngoài ra các dưỡng chất có lợi như sắt, canxi giúp giảm cân cũng có trong loại hạt này.
Chăm ăn hạt lanh, hạt bí ngô,… kiểu gì nàng cũng sẽ giảm cân đáng kể
Lượng calories trong hạt chia khá ít nên bạn có thể ăn thoải mái mà chẳng sợ cân nặng nhảy vọt.
Hạt lanh
Không thể không kể đến hạt lanh trong danh mục những loại hạt giúp chị em giảm cân nhanh chóng. Cung cấp lượng lớn protein là điều mà nhiều người ấn tượng ở loại hạt này. Đặc biệt là khả năng cân bằng hàm lượng đường và cải thiện căn bệnh béo phì ám ảnh chị em. Hạt lanh có thể dùng để kèm với salad hay súp và nhiều cách chế biến khác mà chị em có thể thoải mái chọn lựa. 
Chăm ăn hạt lanh, hạt bí ngô,… kiểu gì nàng cũng sẽ giảm cân đáng kể
Hạt lanh còn có thể đẩy lùi quá trình lão hóa da.

Hạt hướng dương
Nếu như bỏ quên hạt hướng dương thì bạn quả thật thiếu sót đấy. Trong hạt hướng dương chứa cả protein, chất xơ và vitamin E giúp phái nữ giảm cân lâu dài và cực hiệu quả. Đặc biệt là lượng vitamin E có trong loại hạt này sẽ giảm các bệnh liên quan đến tim mạch cũng như tăng cường khả năng chống oxy hóa. Cũng giống như các loại hạt trên, hướng dương vừa mang công dụng về dinh dưỡng lại giúp làm đẹp hiệu quả, cụ thể là giảm cân cực an toàn và bền vững.
Chăm ăn hạt lanh, hạt bí ngô,… kiểu gì nàng cũng sẽ giảm cân đáng kể
Hướng dương có nhiều cách chế biến nhưng đơn giản và phổ biến nhất là rang lên.

Giáo sư Jeffrey Blumberg cho biết: “Càng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy các loại hạt là một trong những thực phẩm ăn kiêng lành mạnh nên được sử dụng nhất”. Bởi vậy nên đây sẽ là các công cụ tối ưu để bạn có thể thêm vào khẩu phần ăn kiêng của mình. Vừa lành mạnh vừa an toàn, ngại gì mà nàng không mua thêm các loại hạt này để tiện chế biến mỗi ngày?
Nguồn: Bestie

No comments:

Post a Comment