Hiện nay có không ít các cách làm trắng da khác nhau, nhưng có mang đến hiệu quả dài lâu và an toàn không lại là chuyện khác. Bởi vậy nên phái nữ vẫn “tôn thờ” các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên để đảm bảo sự an toàn cho da, cho sức khỏe. Chính vì vậy mà những nguyên liệu sạch từ gian bếp của bạn cũng chính là “thần dược” giúp bạn đẹp từ trong ra ngoài. Cà rốt, chanh, trứng gà hay mật ong,… đều là những nguyên liệu hay ho giúp nàng trong công cuộc dưỡng trắng da đấy.

Mặt nạ trứng gà kết hợp mật ong
Như chúng ta đã biết, mặt nạ tự nhiên không chỉ giúp làn da bạn trắng lên mà còn bảo vệ da tránh được tối đa những tác động của ánh nắng mặt trời. Mặt nạ đến từ các nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp da được chăm sóc sâu bên trong và tránh những tác nhân gây hại từ môi trường. Bởi vậy mà loại mặt nạ tự làm này chưa khi nào hết hot đối với phần đa phái nữ. Trong đó mặt nạ kết hợp giữa trứng gà và mật ong là vô cùng phổ biến, được nhiều chị em phụ nữ sử dụng thường xuyên.
Cả 2 nguyên liệu đều vô cùng dồi dào dưỡng chất và vitamin, cung cấp cho da để da sáng hơn, khỏe hơn, mềm mại và mịn màng.
Mặt nạ khoai tây kết hợp sữa tươi
Khoai tây cũng là một trong những nguyên liệu được sử dụng nhiều trong làm đẹp. Nếu như nói về mặt nạ tự nhiên, dường như ai cũng sẽ nghĩ đến sự xuất hiện của khoai tây. Và quả đúng như thế, sự kết hợp giữa khoai tây và sữa tươi sẽ giúp nàng có được một loại mặt nạ tự nhiên hiệu quả, an toàn. Khoai tây có chứa vô số dưỡng chất có lợi cho da như vitamin C, A, B, phốt-pho, sắt, kali,… Khi khoai tây kết hợp với sữa tươi, hỗn hợp này sẽ bổ sung cho da độ ẩm cần thiết, giúp da sáng hơn sau từng lần sử dụng mà chẳng cần hóa chất.
5 cách làm trắng da đơn giản nhưng cực hữu hiệu nàng đừng bỏ qua
Bên cạnh đó, nhờ vào khả năng đánh bay quầng thâm mắt mà đây là một trong những loại mặt nạ được chị em áp dụng nhiều.
    Mặt nạ từ bột đậu đỏ
    Điểm cộng lớn cho các loại mặt nạ trắng da tự nhiên chính là nguyên liệu sẵn có trong gian bếp của bạn. Chỉ toàn là các củ, hạt được dùng làm nguyên liệu chế biến đồ ăn hàng ngày, nay dùng làm đẹp nên chẳng mất công chị em phải kiếm đâu xa. Thêm một loại mặt nạ mà nàng nên áp dụng để tăng tone da tự nhiên là mặt nạ từ bột đậu đỏ. Điểm đặc biệt mà đậu đỏ mang tới cho chị em chính là khả năng chống oxy hóa, giúp chị em “hack tuổi” hiệu quả. 
    5 cách làm trắng da đơn giản nhưng cực hữu hiệu nàng đừng bỏ qua
    Bên cạnh đó, đậu đỏ cũng chứa nhiều vitamin như C, E giúp da có nhiều dưỡng chất và sự căng mịn, trắng hồng.
    Mặt nạ từ cà rốt và chanh
    Đây cũng là loại mặt nạ cực dễ thực hiện mà nàng có thể làm nó vào bất kì lúc nào. Tiến hành làm mặt nạ cà rốt và chanh cũng sẽ chẳng tốn mấy thời gian nên càng tiện cho cuộc sống bận rộn của nàng. Cà rốt và chanh là combo hoàn hảo giúp da bạn tránh được tối đa sự tác động của ánh nắng mặt trời. Có được khả năng đặc biệt này là bởi cà rốt chứa beta carotene tạo lớp màng bảo vệ da khỏi các tia độc hại.
    5 cách làm trắng da đơn giản nhưng cực hữu hiệu nàng đừng bỏ qua
    Bạn hãy cắt nhỏ cà rốt và xay nhuyễn chúng, trộn cùng chút nước cốt chanh và đắp lên mặt khoảng 25 phút nhé.
    5 cách làm trắng da đơn giản nhưng cực hữu hiệu nàng đừng bỏ qua
    Cà rốt còn có khả năng chống oxy hóa hiệu quả, giúp chị em tự tin khoe làn da đẹp như mãi tuổi xuân thì.
    Làm trắng da bằng nước vo gạo
    Nước vo gạo là nguyên liệu tưởng như bỏ đi nhưng lại có tác dụng lớn trong công cuộc làm đẹp. Trong nước vo gạo có vitamin B5 và nhiều dưỡng chất khác giúp da phái nữ trắng lên trông thấy khi sử dụng thường xuyên. Hãy nhớ chắt lại nước vo gạo mỗi lần chuẩn bị nấu cơm chứ đừng vội đổ bỏ. Vì đây chính là nguyên liệu làm đẹp đơn giản mà mang lại hiệu quả tối ưu cho nàng.
    5 cách làm trắng da đơn giản nhưng cực hữu hiệu nàng đừng bỏ qua
    Bạn cũng nên để nước vo gạo lắng xuống rồi dùng phần bột đã lắng dưới đáy thoa lên mặt rồi để khoảng 10 phút.
    3 cách làm trắng da tại nhà đơn giản giúp bạn lấy lại làn da tươi mới trong mùa hè.
    Trên đây chính là 5 cách làm trắng da hiệu quả và an toàn mà phái nữ nên thuộc lòng. Chẳng đẹp gì bằng được đẹp tự nhiên, vậy nên đây sẽ là các tips hữu hiệu cho nàng trong “cuộc cách mạng” làm da trắng sáng đấy.