Có bao giờ bạn sẽ nghĩ đến việc thay thế cơm trắng thành những loại thực phẩm khác lành mạnh hơn, cụ thể như các loại hạt hay đậu chẳng hạn? Thay vì ăn cơm trắng nhiều calo, gần đây có một số sao Việt đã dần từ bỏ thói quen này và chuyển sang ăn hạt Quinoa (hạt Diêm mạch). Điển hình nhất đó chính là Tóc Tiên còn kết hợp giữa ẩm thực phương Tây với cách nấu truyền thống để làm những món từ hạt Quinoa trở nên hấp dẫn, ngon miệng hơn. Quỳnh Anh Shyn lại chọn ăn hạt Quinoa với salad để tăng cường thêm rau xanh cho cơ thể, giúp phục vụ cho việc giữ gìn vóc dáng hoàn hảo.
Muốn giảm mỡ thừa, vóc dáng thon gọn, ăn theo trend cơm độn hạt
Xu hướng ăn các loại đậu, hạt hay trộn cơm cùng chúng trong mỗi bữa ăn phổ biến hơn. Kiểu ăn này được ví von như một cách ăn mới giúp giảm cân nhanh chóng.
Đậu giúp nhanh no và kiềm chế cơn thèm ăn vặt 
Các nhà nghiên cứu Úc đã khảo sát trên 42 tình nguyện viên và đưa ra kết quả kiểm chứng xác thực. Các tình nguyện viên được cho ăn thử chế độ ăn kiêng thông thường của họ cộng với khoảng 3 ounces (85gr) đậu gà (chickpeas) mỗi ngày trong suốt 12 tuần. Sau đó tất cả mọi người đều được yêu cầu quay trở lại chế độ ăn bình thường của họ trong một tháng nữa.
Muốn giảm mỡ thừa, vóc dáng thon gọn, ăn theo trend cơm độn hạt
Dùng đậu sẽ khiến bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn.(Ảnh Health)
Theo kết quả khảo sát cho thấy nếu bổ sung thêm đậu gà thì những tình nguyện viên giảm hẳn sức ăn từ các loại thực phẩm khác, đặc biệt nhất vẫn là nhóm ngũ cốc, họ cũng cho biết rằng ít thèm ăn hơn trước đây. Tuy nhiên, trong một tháng sau cùng quay lại chế ăn bình thường thì mức độ ăn vặt của họ tăng lên đáng kể. Điều này cho chúng ta thấy rằng, đậu giúp no lâu hơn, hạn chế cơn thèm ăn rất hiệu quả.
Các loại hạt cũng là món ăn vặt tuyệt hảo giúp ngăn chặn cảm giác thèm ăn
Trong một số kết quả nghiên cứu, các loại hạt được coi là nhóm thực phẩm không phù hợp trong chế độ ăn kiêng vì chúng chứa hàm lượng chất béo cao. Mặc dù thế, một nghiên cứu gần đây đã chứng minh điều ngược lại. Việc ăn các loại hạt thực sự có thể giúp bạn giảm đi số cân nặng đáng kể.
Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Diabetes, Obesity and Metabolism cho biết, trong hạt óc chó có chứa thành phần thỏa mãn cảm giác thèm ăn, từ đó giúp bạn cảm thấy no lâu hơn nên hạn chế được sự thèm ăn trong ngày. Không chỉ riêng hạt óc chó, một số loại hạt khác như hạnh nhân, mắc ca cũng giúp kích thích não bộ sản sinh ra peptide YY (loại hormone có liên quan đến việc điều chỉnh cơn đói), từ đó giúp kiểm soát cơn thèm ăn một cách tốt nhất. 
Muốn giảm mỡ thừa, vóc dáng thon gọn, ăn theo trend cơm độn hạt
Tại Đại học Penn State ở Hoa Kỳ, kết quả nghiên cứu cho thấy những người ăn 42gr hạt hạnh nhân đã giảm được lượng mỡ bụng dư thừa, lấy lại vòng eo thon gọn, cân đối hơn. Tổng kết vào nhiều kết quả, những người có chế độ ăn kiêng bằng cách thêm các loại hạt vào trong chế độ ăn hay dùng các loại hạt thay thế cho những loại thực phẩm khác đã giảm được gần 600gr trọng lượng và 1,3cm vòng eo.
Xu hướng giảm cân mới giúp bạn thu về nhiều lợi ích cho sức khỏe đó chình là độn các loại đậu vào trong bữa ăn.
Ngày trước khó khăn, các cụ sáng tạo ra cách trộn ngô, khoai, sắn.... chung với cơm để ăn tiết kiệm, nhanh no qua ngày. Nhưng không ngờ đến ngày nay, người ta có thể dùng đậu và các loại hạt thay thế dần cơm để cải thiện sức khỏe của mình một cách tốt hơn. Trong đậu hay các loại hạt cũng có vô số chất dinh dưỡng và khoáng chất tốt cho cơ thể. Khi bạn cắt giảm lượng thịt động vật ăn hàng ngày thì nó còn giúp cơ thể thanh lọc một cách tốt và nhanh chóng. Đây là phương pháp ăn uống mới giúp bạn sống khỏe, sống thọ cùng vóc dáng cân đối, gọn gàng, nước da sáng hồng hơn.
Muốn giảm mỡ thừa, vóc dáng thon gọn, ăn theo trend cơm độn hạt
Theo nhiều nghiên cứu mới đây, việc kết hợp các loại hạt sẽ giúp cho bạn mau chóng giảm cân hiệu quả.(Ảnh Healthy)
Ngoài phương pháp độn cơm trắng với các loại hạt, đậu thì để giảm cân bạn cũng có thể thay thế gạo trắng bằng gạo lứt. Hàm lượng chất xơ có trong gạo lứt gấp 2 lần so với gạo thường, sẽ giúp cơ thể bạn tiêu hóa chậm hơn, no lâu, không có cảm giác thèm ăn. Điều quan trọng là các bạn phải kiên trì ăn trong thời gian dài, giảm bớt thực phầm béo, nhiều dầu mỡ đồng thời tăng cường rau củ quả thì mới có được kết quả tốt.