“Cái răng cái tóc là góc con người” nên dường như nàng nào cũng vô cùng chăm chút mái tóc của mình. Chắc chắn ai cũng mong muốn mái tóc của mình sẽ mượt mà, dày dặn và luôn bồng bềnh. Tuy nhiên không phải ai cũng làm được điều đó bởi có thể bạn đang mắc một số sai lầm trong quá trình chăm sóc tóc. Nếu vậy thì 6 lời khuyên của các chuyên gia có lẽ cũng sẽ giúp nàng vài phần để có cách chăm sóc tóc thật hiệu quả.
Không nên gội đầu quá nhiều 
Có thể bạn chưa biết gội đầu quá nhiều cũng chính là nguyên nhân lớn dẫn đến việc tóc bạn dễ khô xơ. Gội đầu thường xuyên trong thời gian ngắn sẽ càng khiến tóc bạn bị bào mòn, đặc biệt là khi bạn sử dụng nước nóng. Bên cạnh đó, tiếp xúc quá nhiều với dầu gội hay dầu xả cũng không khiến tóc nàng được cung cấp dưỡng chất đâu. Chưa kể, sử dụng máy sấy quá nhiều sau khi gội cũng khiến tóc nàng dễ khô xơ và hư tổn hơn. 
Chuyên gia mách nàng 6 lưu ý giữ tóc suôn mượt, đặc biệt là cách sấy
Vậy nên bạn chỉ cần gội đầu đều đặn 2 lần/tuần, nếu tóc dễ bết có thể gội nhiều hơn nhưng nhớ là đừng lạm dụng.
Theo như chuyên gia chăm sóc tóc tại Mỹ, tên DesPlaines Syck, thì: “Điều tồi tệ nhất chính là việc gội đầu liên tục hằng ngày”. Tưởng như đây là điều nên làm để giúp tóc luôn sạch sẽ nhưng lại mang tới cho bạn khá nhiều tác động không tốt. Thêm nữa, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều lần dầu gội khô mà hãy dành thời gian để gội sạch với nước.
Chuyên gia mách nàng 6 lưu ý giữ tóc suôn mượt, đặc biệt là cách sấy
Đây là một trong những nguyên tắc cơ bản nhưng quan trọng để nàng có thể sở hữu mái tóc mượt mà.
Sấy tóc đúng cách
Nguyên nhân khiến tóc hư tổn cũng nghiêm trọng không kém chính là sấy tóc sai cách. Đây là sai lầm mà không ít nàng mắc phải sau mỗi lần gội đầu. Chuyên gia Moran cho hay: “Nhiệt độ và hướng sấy chính là những yếu tố chính giúp bạn sấy tóc thành công”. Cụ thể nàng nên điều chỉnh nhiệt độ sấy phù hợp để tránh việc tóc trở nên khô xơ và hư tổn nặng. Không nên sấy với nhiệt độ quá cao, bật chế độ thấp và nên sấy trong khoảng thời gian khoảng 5-7 phút chứ không nên vội vàng. Nàng cũng cần sấy từ trên cao xuống để có thể làm khô tóc từ gốc xuống ngọn.
Chuyên gia mách nàng 6 lưu ý giữ tóc suôn mượt, đặc biệt là cách sấy
Moran còn cho biết thêm: “Tôi khuyên bạn nên sấy khô tóc, sau đó mới sử dụng máy uốn”.

Sử dụng sản phẩm bảo vệ nhiệt
Các sản phẩm bảo vệ nhiệt như serum hay bình xịt chống nóng sẽ giúp ích khá nhiều cho mái tóc của bạn. Theo như lời khuyên của Syck thì: "Khi bạn sử dụng các dụng cụ làm nóng, sản phẩm bảo vệ nhiệt sẽ tạo thành lớp màng bảo vệ giúp tóc và độ ẩm bên trong tóc không bị ảnh hưởng quá nhiều". Bởi vậy nên đều đặn sử dụng các sản phẩm trên sẽ giúp tóc bạn được bảo vệ trước tác động của máy làm tóc, máy sấy,…
Chuyên gia mách nàng 6 lưu ý giữ tóc suôn mượt, đặc biệt là cách sấy
Nàng nên lưu ý điều này khi chăm sóc tóc để đạt hiệu quả cao.
Chọn gối lụa hoặc gối tơ tằm
Nhiều bạn nữ phàn nàn về vấn đề tóc mất nếp, thiếu suôn mượt sau mỗi lần ngủ dậy. Vì trong khi ngủ việc bạn thay đổi tư thế liên tục cũng sẽ khiến tóc chịu nhiều tác động. Nhưng bạn biết không, cách chọn gối không phù hợp cũng là nguyên nhân khiến tóc hư tổn hơn đấy. Hãy kiểm tra lại chất liệu gối mà bạn đang sử dụng nhé. Nàng nên sắm cho mình gối lụa hoặc tơ tằm có độ mềm mại, giúp tóc tránh được vải cứng khiến tóc khô và cứng.
Chuyên gia mách nàng 6 lưu ý giữ tóc suôn mượt, đặc biệt là cách sấy
Hãy đổi ngay chiếc gối của mình nếu như thấy tóc càng ngày càng xấu đi sau mỗi đêm nhé.

Sử dụng dụng cụ tạo kiểu “xịn xò”
Khi đã mua dụng cụ tạo kiểu cho tóc bạn cần “chơi lớn” luôn để có thể giúp tóc suôn mượt và bồng bềnh như ý muốn. Dụng cụ tạo kiểu dường như là các món đồ không thể thiếu trong góc trang điểm của nàng. Nhưng hãy sắm cho mình những dụng cụ chất lượng cao để không phí tiền mà tóc vẫn không đẹp lên nhé. Bởi những dụng cụ làm tóc tác động tới tóc bằng nhiệt nên nếu như dùng loại rẻ tiền, tóc nàng sẽ cực dễ hư tổn sau mỗi lần tạo kiểu.
Chuyên gia mách nàng 6 lưu ý giữ tóc suôn mượt, đặc biệt là cách sấy
Syck cũng cho biết: “Không phải ý tưởng tồi khi chi tới 100-150$ cho máy sấy tóc, cũng như máy uốn tóc hay máy ép tóc”.
Tránh tóc bị giữ nếp khi buộc tóc đuôi ngựa
Tóc đuôi ngựa là kiểu tóc được nhiều nàng áp dụng thường xuyên bởi nó phổ biến và tiện lợi. Chỉ cần mất khoảng 1 phút bạn đã có thể buộc tóc đuôi ngựa cực xinh và mang đến vẻ ngoài trẻ trung, thanh lịch rồi. Tuy nhiên, bạn không nên buộc tóc kiểu này trong quá nhiều ngày để tránh tạo nếp tóc. Buộc chặt tóc lúc tóc còn ướt khiến tóc dễ vào nếp và giữ nếp đó. Còn nếu như buộc tóc đuôi ngựa quá lâu khi tóc khô sẽ “nó sẽ tác động mạnh hơn và dễ gây rụng tóc hơn”.
Chuyên gia mách nàng 6 lưu ý giữ tóc suôn mượt, đặc biệt là cách sấy
Vậy nên cách tốt nhất là nàng đừng “trung thành” với bất kì kiểu tóc buộc nào, hãy biến tấu đa dạng mỗi ngày nhé.

Trên đây chính là 6 lưu ý mà chuyên gia khuyên bạn để có thể chăm sóc tóc một cách hiệu quả. Hi vọng rằng nàng sẽ không phạm phải những sai lầm thường gặp này để có thể sở hữu mái tóc vạn người mê.
Nguồn: https://bestie.vn/chuyen-muc/dep