Thông thường, sẽ chẳng có mấy ai có cái nhìn thiện cảm với những người hay chửi thề cả bởi đối với họ, đó là hành vi không lịch sự, nhất là ở chốn đông người. Tuy nhiên, với kết quả của cuộc nghiên cứu khoa học này sẽ khiến nhiều người phải thay đổi cách đánh giá người khác.
Những người hay chửi thề thường là những người trung thực
Chắc hẳn trong cuộc sống hàng ngày, bạn sẽ ít nhiều biết hay thân quen với vài ba người cứ nói là phải chêm thêm những từ nói tục vào câu của mình. Việc làm này dường như trở thành phản xạ, mà nhất là khi đang “tăng xông” thì cứ “hăng máu” lên là chửi thôi.

Khoa học chứng minh những người chửi thề là người trung thực

 
 
 
Thật ra, hành động bộc phát như thế cũng không lấy làm hay ho cho lắm. Ấy vậy mà các nhà khoa học, giáo sư đến từ các trường Đại học lớn như Cambridge, Stanford hay Hong Kong đã thự hiện nghiên cứu và chỉ ra rằng những người hay chửi thề hóa ra lại có đức tính rất tốt, đó là trung thực.
Để chứng minh cho lập luận của mình, họ đã thực hiện khảo sát trên 276 người. Theo đó, lý do mà hầu hết mọi người đưa ra cho việc hay chửi thề đó là muốn sống thật với cảm xúc của bản thân.
Khoa học chứng minh những người chửi thề là người trung thực
Không chỉ có vậy, các nhà nghiên cứu còn tiến hành phân tích khoảng 74 nghìn tương tác trên mạng xã hội, đánh giá tần suất xuất hiện những từ chửi thề có trong các dòng bình luận, trạng thái. Qua đó, họ phát hiện ra rằng những người sử dụng nhiều từ chửi thề thường trung thực hơn trong các bài đăng của mình trên mạng xã hội.
Hành vi chửi thề và tính trung thực có mối liên hệ chặt chẽ
Theo như công bố trên tạp chí Social Psychological và tạp chí Personality Science thì có một mối quan hệ tích cực bền vững giữa việc nói tục và đức tính trung thực.
Khoa học chứng minh những người chửi thề là người trung thực
Giáo sư David Stilwell - đồng tác giả của nghiên cứu trên đã chia sẻ rằng: “Một người không trau chuốt ngôn ngữ và hay văng tục, thường là người có xu hướng nói những điều mà họ cho là sự thật. Đó là những điều thể hiện cái họ nghĩ".
“Mặt khác, khi bạn càng cố trau truốt câu từ khi nói thì cũng có nghĩa là bạn đang cố che giấu những gì mình nghĩ và chỉ nói những gì mà người khác muốn nghe mà thôi”.
Lợi ích khác của chửi thề
Ngoài ra, theo một nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí khoa học Mỹ thì những người chửi thề còn thông minh và có khả năng về ngôn ngữ. Kết quả cuộc khảo sát cho thấy những ai có thể kể ra nhiều từ nói tục nhất thì lại là người đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra IQ.
Khoa học chứng minh những người chửi thề là người trung thực
Con người bắt đầu làm quen với ngôn ngữ chửi thề từ năm 6 tuổi hay thậm chí là nhỏ hơn. Một giả thuyết được đưa ra để bảo vệ thói quen được xem là “xấu xí” này đó là chửi thề giống như một cách bày tỏ sự tức giận, buồn bực hay đau đớn, làm giảm bớt sự ức chế cho hệ thần kinh mà không phải sử dụng đến bạo lực thể xác.
2 cô gái đánh chửi nhau bằng tiếng Việt tại Singapore
Dù không khuyến khích việc chửi thề nhưng rõ ràng những thông tin trên đã cho chúng ta một cách nhìn khác về những ai hay văng tục. Có thể thấy chửi thề đem lại một số lợi ích nhất định xong cũng không đồng nghĩa với việc bất kì ai trong chúng ta nên tăng cường thói quen xấu này.