Chúng ta luôn có sự nhầm lẫn giữa những người tri kỷ và bạn đời. Đều này không làm cuộc sống tình cảm xáo trộn nhiều nhưng sẽ gây khó chịu với những người khá nhạy cảm. 
Sự khác nhau giữa tri kỷ và người bạn đời
1. Tri kỷ
Là một người bạn có tâm hồn, sở thích, thẩm mỹ… giống bạn. Người khiến bạn cảm thấy tin tưởng tuyệt đối và là người bạn luôn lựa chọn để tâm sự đầu tiên. Tri kỷ sẽ gắn bó với bạn suốt đời, nhưng sự kết nối giữa hai người chỉ đơn thuần là tình bạn. Tất cả mọi người đều muốn có một tri kỷ trong đời và một người có thể tìm cho mình rất nhiều tri kỷ.
Tri kỷ là người sẽ mang đến cho bạn những bài học và thử thách trong cuộc sống, họ sẽ xuất hiện khi bạn đã sẵn sàng tìm kiếm gì đó cho cuộc sống của bản thân. Tri kỷ cũng có thể là bạn bè của bạn hoặc là người thân trong gia đình. Họ là những người không thể mang đến cho bạn cảm xúc hay những gì lãng mạn trong tình yêu. Tuy nhiên, họ sẽ là người mang lại cho bạn cảm giác thoải mái tuyệt đối và tràn đầy năng lượng khi bạn được ở bên cạnh họ. Có những người dành nhiều năm để tìm kiếm cho mình một người bạn tri kỷ, nhưng lại không nhận ra được bản thân cần gì ở người bạn đó.
Nếu bạn thực sự muốn tìm một người tri kỷ, bạn nhất định phải tìm người có tâm hồn giống bạn. Bạn cần biết rằng bản thân mình là ai, tôn vinh bản thân và bắt đầu làm những gì trái tim mách bảo. Khi bạn gắn kết với con người thật của bạn, bạn sẽ lập tức tìm ra người bạn phù hợp với vị trí tri kỷ bạn đang kiếm tìm. 
Sự khác nhau giữa tri kỷ và người bạn đời
2. Bạn đời
Đó là người đồng hành cùng bạn đến hết cuộc đời, là người cho bạn điểm tựa để có thể dựa vào bất cứ lúc nào. Bạn và bạn đời được gắn kết với nhau bằng tình yêu, sự tin tưởng và có cả sự phụ thuộc vào nhau. Một người bạn đời là người giống như người bạn bình thường nhưng mang lại cho bạn sự kết nối rõ ràng và mạnh mẽ. Nó có thể kết nối linh hồn của cả hai như một người bạn tâm giao, nhưng xen lẫn cả cảm giác về niềm tin, sự thấu hiểu và tôn trọng.
Bạn đời chính là người đáng tin cậy cho tất cả những nhu cầu và mong muốn trong cuộc sống của bạn. Bạn đời cũng có thể cho bạn những bài học kinh nghiệm như tri kỷ, nhưng họ không dừng lại ở việc chỉ cho bạn lời khuyên mà họ sẽ luôn nắm lấy tay bạn và cùng bạn trải nghiệm tất cả mọi thứ trên đời.
3. Những điểm khác nhau giữa mối quan hệ tri kỷ và bạn đời
Tri kỷ: Bạn cảm nhận được sự kết nối tâm hồn sâu sắc của của người này giống như hai bạn đã quen biết từ rất lâu trước đó. Cả hai hoàn toàn hiểu nhau và có tư duy giống nhau. Bạn cảm nhận được sự đồng bộ với người bạn tri kỷ mặc dù hai người là hai cá thể hoàn toàn khác nhau.
Bạn có thể trải nghiệm những thay đổi rất lớn và những thay đổi trong cuộc sống của bạn khi lần đầu tiên gặp người này. Đây là một mối quan hệ có thể không kéo dài mãi mãi nhưng tình bạn thì vẫn luôn ở đó. 
Sự khác nhau giữa tri kỷ và người bạn đời
Bạn đời: Bạn cảm thấy được sự thu hút với người này cả về thể chất lẫn tinh thần. Bạn thích tìm hiểu mọi thứ về người bạn đời, những sở thích trái ngược của cả hai càng làm bạn cảm thấy thích thú. Mối quan hệ này được dựa hoàn toàn trên những quyết định hợp lý của lý trí hoặc tình cảm. 
Cả hai có thể thoải mái chia sẻ với nhau mọi thứ. Mối quan hệ còn dựa trên nhưng xúc cảm từ thân thể và những kỷ niệm mà cả hai tạo ra. Chỉ có bạn đời mới khiến bạn cảm thấy được sự cần thiết của việc kết hôn và bắt đầu xây dựng một gia đình hạnh phúc.