Người ta thường nói về nụ hôn như một phương tiện để thể hiện tình cảm giữa mình và đối phương, tuy nhiên tác dụng của chúng thì không chỉ dừng lại ở đó. Thực tế, ngoài là việc phải có giữa những người yêu nhau, nụ hôn còn mang nhiều tác dụng không tưởng khác.
Giảm dị ứng 
Nếu như bạn là người thường xuyên bị dị ứng và gặp những vấn đề như hắt hơi, sổ mũi thì nụ hôn chính là một giải pháp tuyệt vời nhất. Một số nghiên cứu cho rằng, hôn sẽ làm giảm sự phát triển của các kháng thể immunoglobulin E trong máu (kháng thể sản sinh histamine gây những triệu chứng như trên.)
Đại học Havard Mỹ: Muốn chống lão hóa da, giảm cân, hãy tích cực hôn
Nụ hôn có khả năng làm giảm dị ứng hắt hơn, sổ mũi 
Giảm căng thẳng 
Trong cuộc sống bận rộn ngày nay, việc bạn dễ mắc phải các vấn đề stress, căng thẳng trong cuộc sống là điều dường như rất thường xảy ra. Đó có lẽ cũng chính là nguyên nhân mà khi gần gũi với người thương, mệt mỏi bỗng tan biến đi đâu mất. Nụ hôn không thể nào thiếu trong những lần thân mật, gần gũi của cả hai, đây sẽ là “liều thuốc” giúp bạn xóa tan nỗi căng thẳng. Được biết, việc hôn còn có thể làm tăng lượng endorphins giúp tinh thần thoải mái hơn, đồng thời hôn cũng giúp kích thích sản sinh dopamine, khiến bạn cảm thấy được thư giãn. 

Giảm cân
Đại học Havard Mỹ: Muốn chống lão hóa da, giảm cân, hãy tích cực hôn
Đừng lo nếu bạn là người thích ăn vì nụ hôn có khả năng giúp giảm cân
Một số nghiên cứu của Đại học Havard Mỹ cho rằng hôn giúp đốt cháy từ 2 - 6 đơn vị calo mỗi phút. Thậm chí ôm hôn trong vòng 1 giờ có khả năng đốt cháy hết lượng calo trong một gói socola nhỏ hoặc ly rượu. Vì thế, nếu như bạn là một người thích việc ăn uống và thường xuyên ăn nhiều thì cũng đừng quá lo lắng về cân nặng của mình. Chỉ cần giải quyết bằng một nụ hôn là xong ngay ấy mà. 
Ngăn lão hóa
Chúng ta rất thường xuyên tập thể dục thể thao để giữ gìn sự tươi mới, săn chắc cho cơ thể. Thế nhưng, cơ mặt cũng là thứ rất cần được quan tâm. Độ tuổi càng tăng sẽ khiến làn da càng nhăn nheo và không được như lúc đầu, vì thế, để giải quyết tình trạng này, hôn chính là bí quyết không thể thiếu. Theo nghiên cứu của chuyên gia đại học Havard Mỹ , bạn có thể làm co, dãn khoảng 23-34 cơ mặt và 112 cơ bắp trên cơ thể  sau một nụ hôn nồng cháy. Điều này giúp làm mờ vết nhăn, định hình cổ và làm chậm quá trình lão hóa da. 

Ngừa ung thư phổi
Chúng ta thường hít thở khoảng 20 lần/phút. Tuy nhiên, nụ hôn sẽ giúp bạn tăng số lần đó lên tận 60 lần/phút. Đó là lý do mà phổi bạn trở nên khỏe mạnh hơn. Việc này khiến phổi được tiếp xúc nhiều không khí, từ đó hạn chế các căn bệnh liên quan đến phổi.
Đại học Havard Mỹ: Muốn chống lão hóa da, giảm cân, hãy tích cực hôn
Hôn cũng giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan tới phổi nữa đó!
Cải thiện các vấn đề về tim mạch
Không chỉ giúp bạn cảm thấy ấm áp trong lòng, theo nghĩa đen, hôn còn có thể giúp có một trái tim khỏe mạnh. Một nụ hôn sẽ khiến bạn giảm khả năng bị huyết áp cao và cũng giảm đi lượng cholesterol. Nếu như bạn muốn giải tỏa sự căng thẳng, giúp máu lưu thông tốt hơn và trái tim khỏe mạnh hơn thì hãy thường xuyên trao nụ hôn cho người mình yêu thương nhé.
Giảm chuột rút và đau đầu 
Trong thời kỳ kinh nguyệt, các bạn nữ thường xuyên gặp phải cảm giác bị chuột rút và đau đầu. Nếu như bạn đã cảm thấy quá mệt mỏi khi tình trạng này xảy ra thì đừng chịu đựng nữa, một người yêu sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh, gọn, lẹ. Cụ thể hơn, tác dụng của việc hôn chính là giúp giãn nở mạch máu tự nhiên và làm giảm đi vấn đề đau đầu hoặc chuột rút. 
Đại học Havard Mỹ: Muốn chống lão hóa da, giảm cân, hãy tích cực hôn
Vào những "ngày đèn đỏ" của phái nữ, nụ hôn có thể giúp cải thiện tình trạng đau đầu, chuột rút

Tăng cường hệ thống miễn dịch 
Một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Medical Hypotheses cho rằng hôn có khả năng tăng hệ miễn dịch, nhất là đối với phái nữ. Không dừng lại ở đó, nụ hôn còn giúp kháng virus cytomegalo (một loại virus gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi và có khả năng gây mù lòa cho trẻ sơ sinh) được ký sinh trong thai kỳ. Ngoài ra, nụ hôn còn có tác dụng tăng hệ miễn dịch từ đó hạn chế lây nhiễm các bệnh qua đường miệng.
Ngừa sâu răng 
Theo Mark Burhenne, người sáng lập Askthedentist.com cho rằng, hôn kiểu Pháp sẽ giúp bạn ngăn ngừa sâu răng. Sở dĩ tình trạng này diễn ra là do sự gia tăng tiết nước bọt khi hôn. Theo đó, vi khuẩn gây sâu răng, mảng bám hoặc vôi bám cũng đều sẽ bị tiêu diệt trong khoang miệng. Tuy nhiên cũng đừng vì điều này mà quên đánh răng bạn nhé, hôn sâu chỉ là biện pháp hỗ trợ cho việc sâu răng thôi.
Tình yêu không cần sự vội vàng vì vậy cứ chậm mà yêu thôi
Nụ hôn vẫn còn rất nhiều lợi ích mà nhiều người chưa biết. Vì thế nếu như bạn vẫn còn độc thân thì hãy mau chóng tìm cho mình một người yêu đúng nghĩa đi nào. Tình yêu không chỉ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn mà còn có thêm nhiều lợi ích sức khỏe đó nha!
Hãy chia sẻ thông tin hữu ích này đến với bạn bè, gia đình và người thân bạn nhé!
Nguồn: Bestie